Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín

Bài viết này của mình nhằm cung cấp cho các bạn một số Tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn và đánh giá đúng chất lượng dịch vụ mà công ty thiết kế web đó mang lại có tốt hay không.

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN ĐỐI TÁC THIẾT KẾ WEBSITE UY TÍN
═════════════════════════════════════════════


Trong những năm gần đây, việc lựa chọn sản phẩm/dịch vụ qua kênh Online đang dần trở thành mặt bằng chung của mỗi cá nhân hoặc công ty có nhu cầu chọn đối tác để hợp tác và phát triển thương hiệu của mình. Với việc một doanh nghiệp sở hữu một Website chuyên nghiệp, ấn tượng là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ trong việc tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình. Nói cách khác Website gần như là một công cụ Marketing hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vậy làm thế nào để sở hữu một Website chuyên nghiệp?, Làm thế nào tìm được đối tác uy tín để giúp bạn thiết kế Website ấn tượng hiệu quả? Câu trả lời dường như không phải là dễ dàng lắm cho những chủ doanh nghiệp chưa có nhiều trải nghiệm trong thị trường cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam. Bạn dễ dàng bắt gặp một công ty thiết kế web ở bất kỳ đâu, thậm chí một công ty không có nhân viên kỹ thuật nào cũng có thể treo biển cung cấp dịch vụ thiêt kế Website.

Bài viết này của mình nhằm cung cấp cho các bạn một số Tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn và đánh giá đúng chất lượng dịch vụ mà công ty thiết kế web đó mang lại có tốt hay không.

1️ - Tìm hiểu về chi phí thiết kế Website ĐẮT và RẺ:

Thử tra lên Google và Search từ khoá “ thiết kế website chuyên nghiệp “ thì có lẽ số lượng thông tin tìm được nhiều vô hạn. Và cũng vô số những lời chào, bài viết PR mang tính chất quảng bá và tung hô… dường như bạn đang lạc vào một ma trận với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ với giá cả từ 500.000 VNĐ tới vài chục triệu đồng cho một Website.

Tại sao giá lại có quá nhiều mức giá khác nhau cho cùng một loại hình dịch vụ. Theo mình không có khái niệm ĐẮT hay RẺ trong thiết kế Website mà quan trọng là cách bạn được PHỤC VỤ khi bạn lựa chọn các công ty cung cấp dịch vụ này, cách mà họ TƯ VẤN và GÓI SẢN PHẨM của họ có thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn.

Các vấn đề này nằm ở các điểm sau:

+ Các Website không thể giống nhau về chất lượng, độ tiện dụng, độ an toàn thông tin, khả năng nâng cấp mở rộng, khả năng quảng bá…vì vậy đừng cố gắng so sánh các bảng giá thiết kế web chỉ dựa vào bảng mô tả chức năng, một hình vẽ giao diện hay các hợp đồng mẫu sơ sài… mà bạn được cung cấp từ một công ty web.

+ Một phần rất lớn trong số khách hàng không xác định được rõ nhu cầu của mình, họ có thể mong muốn nhiều hơn những chức năng họ cần. Lời khuyên của mình là hãy bỏ qua những chức năng không cần thiết nếu không muốn đội thêm chi phí xây dựng và vận hành Website.

2️ - Đánh giá năng lực (Profile) của Công ty thiết kế Website:

Khi bạn chọn một đơn vị thiết kế Website, hãy tìm kiếm thông tin về công ty và đánh giá năng lực của họ bằng cách:

+ Công ty được thành lập từ khi nào.
+ Nhìn vào những dự án mà họ đã thiết kế cho khách hàng.
+ Quy trình làm việc của họ.
+ Để thiết kế Website mất khoảng thời gian bao lâu.
+ Hãy lắng nghe những gì họ tư vấn.
+ Xem Website của họ (điều này chỉ gần đúng thôi).
+ Dịch vụ bảo hành, nâng cấp Website.

Theo mình, chỉ cần 7 tiêu chí trên là có thể đánh được 80 % chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp và nếu công ty bạn không bị giới hạn về mặt địa lý thì hãy gặp gỡ trực tiếp họ để nghe TƯ VẤN.

3 - Đánh giá chất lương dịch vụ từ khách hàng cũ:

Nếu chọn một quán ăn mình sẽ không chọn một quán ăn vắng khách, đối với việc lựa chọn một Công ty thiết kế Website cũng vậy. Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của những khách hàng cũ vì họ chính là thước đo chuẩn mực nhất giúp bạn quyết định chính xác việc lựa chọn công ty thiết kế Website. Không chỉ nên dành thời gian tìm hiểu về tính năng Website của họ tốt nhất bạn nên Chat hoặc điện thoại trực tiếp để hiểu cảm giác thực tế của họ trước khi quyết định đối tác thiết kế Website của bạn.

️⏹️LỜI KẾT

Để lựa chọn được đối tác thiết kế Website giỏi không phải dễ tìm và cũng không phải dựa vào may mắn. Đó là quá trình bạn cần nghiên cứu thông tin và hỏi đúng các câu hỏi, để phán đoán đó có phải là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp hay không.

Trên đây là kinh nghiệm mình đúc kết được từ các chủ doanh nghiệp lớn, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho chính bản thân để lựa chọn cho mình dịch vụ tốt nhé.

Các Bài Viết Khác

Sửa chữa, nâng cấp website cũ - thiết kế website uy tín

Doctorweb.vn chúng tôi luôn tư vấn cho khách hàng giải pháp tốt nhất cho website, chọn cho khách hàng giao diện web đẹp, chuyên nghiệp và phù hợp khách hàng.

Vì sao phải nâng cấp website (làm lại website) ?

Theo kết quả khảo sát khách hàng và nhận định của chúng tôi, việc làm lại web đa số vì những lý do sau: Giao diện mới, web hấp dẫn hơn: đẹp và rõ ràng, trình bày khoa..

Thiết kế website - Nâng cấp website Buôn Ma Thuột

Tùy theo nhu cầu và tùy theo từng lĩnh vực để đưa ra các tiêu chi khi thiết kế và phát triển, nâng cấp website. Đối với những website sau thì cần phải nâng cấp hoặc thiết..

Thiết kế web chuyên nghiệp Quy Nhơn

Chúng tôi là một đơn vị chuyên thiết kế web tại Quy Nhơn, Bình Định. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các giải pháp, sản phẩm dịch vụ phần mềm, quảng bá Website -..

Cần tuyển đối tác kinh doanh website

Haravan cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel Đây là nơi tập hợp những người làm web, lập trình, thiết kế web, triển khai marketing thúc đẩy kinh doanh… cộng sinh ở..

Công nghệ tương tác ảo 3D – “vũ khí” mới của doanh nghiệp kinh doanh BĐS

Tiết kiệm chi phí, bán hàng nhanh và đem đến cái nhìn tổng quan cho các khách hàng về một dự án...

Tại sao phải nâng cấp website

Website đã được đổi mới rất nhiều bởi sự sáng tạo và thiết kế web chuyên nghiệp. Chính điều đó đã tạo ra những trang web mạnh mẽ, nhanh chóng, dễ sử dụng, và ngày..

Web tương tác 3D- Giải pháp số hóa toàn diện bằng công nghệ 3D Laser Scanning

Hãy tưởng tượng khi bạn vào một website trưng bày hình ảnh sản phẩm, showroom nào đó, thay vì chỉ nhìn thấy các slide đơn lẻ, được chỉnh sửa nhiều lần thì bạn lại có..

Công ty thiết kế website Nina lừa đảo hay không ?

Đây là bài viết tổng hợp từ nhiều luồng ý kiến, có tốt có xấu. Và với vai trò của một người ĐÃ TỪNG làm việc việc tại Nina. Mục đích của tôi là cho người đọc..